Khởi công đường Vành đai 4: bất động sản Trảng Bom hưởng lợi?

Khởi công đường vành đai 4: bất động sản Trảng Bom hưởng lợi?

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1698/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 4 – Tp.Hồ Chí Minh.

 

Đường vành đai 4 có tổng chiều dài 196,5km, với quy mô 6 – 8 làn xe, có đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật, dự trữ mở rộng. Lộ giới lớn nhất khoảng 121,5 m. Tuyến đường đươc xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật loại A; vận tốc thiết kế 80 – 100 km/h.

 

Đường vành đai 4 đi qua 5 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An với tổng số vốn đầu tư lên đến khoảng 98.537 tỷ đồng.

 

 

 

Liên kết các tuyến đường bộ cao tốc, các quốc lộ hướng tâm đã và đang triển khai xây dựng để phát huy hiệu quả các tuyến đường này, góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nội đô, tạo điều kiện phát triển dịch vụ vận tải liên vùng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

 

Quy hoạch tuyến đường đi qua địa giới hành chính của 12 huyện thuộc 05 tỉnh, thành phố: tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (01 huyện): huyện Tân Thành; Tỉnh Đồng Nai (03 huyện): các huyện Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu; Tỉnh Bình Dương (02 huyện): các huyện: Tân Uyên, Bến Cát; Thành phố Hồ Chí Minh (02 huyện): các huyện Củ Chi, Nhà Bè; Tỉnh Long An (04 huyện): các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc.

 

Đường Vành đai 4 – TP.HCM bắt đầu tại điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tại Km 40 + 000 (khu vực Phú Mỹ), tuyến hướng về sân bay quốc tế Long Thành, giao với cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây (Km 39 + 150), tuyến hướng lên phía Bắc giao với quốc lộ 1A tại thị trấn Trảng Bom (Km 1834 + 700), vượt sông Đồng Nai tại cầu Thủ Biên, giao với quốc lộ 13 (Km 30 + 700) tại Bến Cát, vượt sông Sài Gòn tại cầu Phú Thuận, giao cắt quốc lộ 22 (Km 23 + 500) tại Củ Chi, đi song song ĐT.823 đến thị trấn Hậu Nghĩa, đi song song với đường ĐT.824 và ĐT.830, qua thị trấn Bến Lức, giao cắt với đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương, quốc lộ 1A tại Khu công nghiệp Long Hiệp, giao với quốc lộ 50 (Km 19 + 900) đến điểm cuối nối với đường trục Bắc Nam tại Khu đô thị – cảng Hiệp Phước TP.HCM.

 

 

 

Diện tích đất chiếm dụng để xây dựng tuyến đường theo quy hoạch khoảng 2.061 ha, trong đó diện tích đất chiếm dụng trên từng địa phương dự kiến như sau: Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 184 ha; Đồng Nai khoảng 273 ha, thành phố Hồ Chí Minh khoảng 452 ha; Bình Dương khoảng 441 ha, Long An khoảng 711 ha.

 

Hiện tại, nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 4 đoạn Bến Lức – Hiệp Phước đã được trình bộ GTVT, và có thể thi công vào quý III/2019 và tiếp tục triển khai các khu vực còn lại trong dự án.

 

Theo các chuyên gia nhận định, tuyến đường vành đai 4 sẽ giúp hạ tầng và việc thông thương khu Tây và khu Đông Nam Bộ phát triển và ngày càng trở nên thuận tiện. Trong đó, sự phát triển của hạ tầng sẽ làm gia tăng giá trị của bất động sản. Thực tế cho thấy, ở nơi có hạ tầng giao thông công cộng thuận tiện sẽ thúc đẩy kinh tế – xã hội ở địa phương phát triển và giá trị bất động sản tăng cao.

 

 

Bên cạnh đường vành đai 4, Trảng Bom kết nối thuận lợi với hệ thống hạ tầng giao thông như: đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, đường sắt cao tốc Bắc – Nam, Quốc lộ 1A tránh thành phố Biên Hòa, Quốc lộ 20 đi Đà Lạt – Lâm Đồng, tuyến đường vành đai nối Khu công nghệ cao Giang Điền với sân bay Quốc tế Long Thành đang xây dựng…

 

 

Cùng với đó, với lộ trình trở thành thị xã vào năm 2020, Trảng Bom ngày càng khẳng định vị trí kinh tế chiến lược trong tỉnh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung. Trong đó, với lợi thế sở hữu khu công nghiệp Bàu Xéo – 1 trong 4 KCN lớn nhất tỉnh Đồng Nai với diện tích lên đến hơn 499ha cùng với đường vành đai 4 kéo dài trên địa bàn, xã Tây Hòa hội tụ đầy đủ những yếu tố cho sự phát triển kinh tế – xã hội và mang đến những cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn.